ปฏิทินวิชาการ
ภาคการศึกษาที่ 1/2557 |
---|
ภาคการศึกษาที่ 2/2557 |
ภาคการศึกษาที่ 3/2557 |
ข้อแนะนำและแนวปฏิบัติในการลงทะเบียน |
ควรอ่านปฏิทินวิชาการ โดยเฉพาะกำหนดการที่สำคัญ ๆ และขอให้ปฏิบัติตามกำหนดวันโดยเคร่งครัด เช่น |
1. กำหนดวันเพิ่ม - ถอนวิชาเรียน |
2. กำหนดวันชำระเงินลงทะเบียน |
3. กำหนดวันสุดท้ายของการชำระเงินลงทะเบียนล่าช้า โดยเสียค่าปรับ |
4. กำหนดวันสุดท้ายของการยกเลิกวิชาเรียน |
การพักการเรียน คือ การขอพักการเรียนตลอดภาคการศึกษา (การรักษาสถานภาพนักศึกษา) |
- นักศึกษาภาคปกติ ลาพักการเรียนได้ไม่เกิน 2 ภาคการศึกษาติดต่อกัน สำหรับนักศึกษา |
- นักศึกษาภาค กศ.พบ. ลาพักการเรียนได้ไม่เกิน 3 ภาคารศึกษาติดต่อกัน |
** ในการพิจารณาการสำเร็จการศึกษาการศึกษาจะนับจำนวนภาคลาพักการเรียนร่วมด้วย ** |
- ถ้านักศึกษายังไม่ได้ชำระเงินค่าลงทะเบียน หลังพ้นกำหนดผ่อนผันการชำระเงินโดยเสียค่าปรับแล้ว นักศึกษาต้องทำเรื่องรักษาสถานภาพ และพักการเรียนในภาคการศึกษานั้น |
- ถ้านักศึกษาชำระเงินค่าลงทะเบียนภาคการศึกษานั้น ๆ แล้ว แต่ต้องการพักการเรียน นักศึกษาไม่ต้องทำรักษาสถานภาพ จะต้องดำเนินการยกเลิกรายวิชา (w) ทั้งหมดที่ลงทะเบียนไว้ มิฉะนั้นผลการเรียนจะเป็น E ทุกรายวิชา (ตามปฏิทินวิชาการกำหนด) |
การเพิ่ม-ถอนวิชาเรียน คือ การเพิ่ม และ / หรือ ถอนรายวิชา ให้ดำเนินการดังนี้ |
- ให้นักศึกษาภาคปกติ และภาค กศ.พบ. ดำเนินการเพิ่ม - ถอนรายวิชา ทาง Internet และ Print - out ( 2 ชุด) ยื่นที่สำนักส่งเสริมวิชาการฯ (ช่องบริการที่ 3) 1 ชุด และเก็บไว้เป็นหลักฐาน 1 ชุด กรณีที่มีปัญหาในการเพิ่ม - ถอน ทาง Internet นักศึกษาต้องแสดงหลักฐานการ Print - out มิฉะนั้นจะถือว่าการเพิ่ม - ถอน เป็นโมฆะ |
ยกเว้นนักศึกษาดังต่อไปนี้ที่ต้องยื่นคำร้องที่สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน |
- นักศึกษาตกค้าง นักศึกษาเรียนเกินหน่วยกิต (ติด E หรือ W โดยแนบเอกสารผลการเรียน) และนักศึกษาไม่สามารถเพิ่ม - ถอนรายวิชาทาง Internet ได้ |
- นักศึกษาภาคปกติ ลงทะเบียนเรียนแต่ละภาคการศึกษาที่ไม่ใช่ภาคการศึกษาสุดท้าย ได้ไม่ต่ำกว่า 9 หน่วยกิต แต่ไม่เกิน 22 หน่วยกิต |
- นักศึกษาภาค กศ.พบ. ลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาปกติ (ภาคการศึกษาที่ 1, 2 ของปีการศึกษา) ได้ไม่เกิน 12 หน่วยกิต และลงทะเบียนเรียนในภาคฤดูร้อน ได้ไม่เกิน 9 หน่วยกิต (นักศึกษาต้องยื่นเพิ่ม - ถอนรายวิชา ตามวันที่กำหนดไว้ในปฏิทินวิชาการ) |
การชำระเงินลงทะเบียน |
มหาวิทยาลัยฯ ได้กำหนดให้มีการชำระเงินค่าลงทะเบียน และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ แต่ละภาคการศึกษา โดยผ่านธนาคาร ตามวันที่กำหนดไว้ในปฏิทินวิชาการ ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้รับความสะดวกในการชำระเงิน และไม่ต้องเสียเวลาในการมาชำระเงิน ที่มหาวิทยาลัยฯ มหาวิทยาลัยฯ จึงขอแจ้งแนวปฏิบัติให้นักศึกษาทราบ ดังนี้ |
1. หลังจากที่นักศึกษาดำเนินการเพิ่ม - ถอน เรียบร้อยแล้ว ให้พิมพ์ Pay - in Slip ด้วยตนเองตามวันที่มหาวิทยาลัย กำหนดไว้ในปฏิทินวิชาการ และตรวจสอบความถูกต้องของรายวิชาที่ลงทะเบียน จำนวนหน่วยกิต จำนวนเงิน และสาขาวิชาให้ถูกต้องก่อนนำไปชำระเงิน ถ้าพบข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้นำใบ Pay - in Slip ไปยื่นเรื่องขอแก้ไขข้อมูล ที่สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (ช่องบริการที่ 3) |
2. นำ Pay - in Slip ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคารที่ระบุทุกสาขา ตามวันที่กำหนดไว้ใน Pay - in Slip |
3. ห้ามขูด ลบ ขีดฆ่า แก้ไขรายวิชา หรือจำนวนเงินที่ต้องชำระในใบ Pay - in Slip มิฉะนั้น นักศึกษาจะไม่สามารถชำระเงินได้ ในกรณีที่ใบ Pay - in Slip หาย นักศึกษาจะต้อง Print Pay - in Slip ทาง Internet ด้วยตนเอง จำนวนเงิน และสาขาวิชาให้ถูกต้อง ก่อนนำไปชำระเงิน ถ้าพบข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้นำใบ Pay - in Slip ไปยื่นเรื่องขอแก้ไขข้อมูลที่สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (ช่องบริการที่ 3) |
4. หลังจากสิ้นสุดกำหนดวันชำระเงินที่ธนาคาร โดยไม่เสียค่าปรับ นักศึกษาภาคปกติ และภาค กศ.พบ. จะต้องดำเนินการชำระเงินในช่วงผ่อนผันโดยเสียค่าปรับตามระเบียบของมหาวิทยาลัยฯ ที่ฝ่ายการเงินของมหาวิทยาลัยเท่านั้น |
ข้อมูลปรับปรุง 10 มี.ค. 58